fbpx

6 nội dung truyền thông Employer Branding mà nhân viên sẵn lòng chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

6 nội dung truyền thông Employer Branding mà nhân viên sẵn lòng chia sẻ

Vận động nhân viên chia sẻ nội dung truyền thông Employer Branding trên mạng xã hội là một phương pháp tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận nhân tài tiềm năng mà không tốn phí. Tuy nhiên, đâu là thể loại nội dung mà nhân viên của bạn sẵn lòng chia sẻ? 

Mặc dù người dùng vẫn tiếp tục theo dõi Thương hiệu trên mạng xã hội, nhưng họ có xu hướng tin tưởng review và chia sẻ “người thật – việc thật” nhiều hơn. Tương tự như vậy, nội dung do nhân viên chia sẻ được coi là xác thực hơn nội dung được chia sẻ trực tiếp từ Thương hiệu Nhà tuyển dụng chính thức. 

Có thể bạn quan tâm: 

Một nghiên cứu của Weber Shandwick cho thấy 50% nhân viên chia sẻ nội dung về nơi làm việc của họ trên mạng xã hội và 33% thực hiện hành vi đó một cách tự nguyện. 

Để có thể nắm bắt xu hướng trên, doanh nghiệp cần hướng đến việc tạo ra loại nội dung phù hợp để truyền thông Employer Branding. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét 6 loại nội dung mà doanh nghiệp nên triển khai để khuyến khích nhân viên chia sẻ nhiều hơn nữa. 

Những trải nghiệm đẳng cấp và khác biệt

Lý do cốt lõi mà mạng xã hội được khai sinh chính là để người dùng được chia sẻ với thế giới về những gì họ cảm thấy và trải qua. Đối với hầu hết người đi làm, công việc cũng là một chuyến hành trình và nếu có thể chia sẻ với người thân & bạn bè thì sẽ càng ý nghĩa hơn nữa. 

Cho dù đó là một chuyến công tác đến một quốc gia khác hoặc một số sản phẩm mới độc quyền vừa đến văn phòng, nhân viên thích chia sẻ thông tin này vì nó phản ánh chất riêng tại nơi họ làm việc và vì sao họ lựa chọn doanh nghiệp. 

Chẳng hạn như, một nhân viên Land Rover bày tỏ sự hào hứng về chuyến công tác tới Dubai qua bài viết sau:

Chuyên môn và thành tích 

Thành thật mà nói, không có điều gì tuyệt vời hơn cảm giác tự hào về những gì chúng ta thực sự làm giỏi. Đó là lý do không ai có thể cưỡng lại việc thông báo cho họ hàng & người thân về những thành tựu quan trọng mà họ đã đạt được tại công ty. 

Bằng cách khuyến khích nhân viên chia sẻ bí quyết công việc hoặc đăng tải những thành tích cá nhân, doanh nghiệp không chỉ giúp nhân viên củng cố hình ảnh Thương hiệu một cách tích cực mà còn có thể sử dụng tư liệu để thể hiện tinh thần coi trọng nhân tài của công ty. 

Những sự kiện đáng để kỷ niệm 

Mỗi khi chúng ta lướt newfeeds của Facebook hoặc Instagram, rất dễ để thấy bạn bè chia sẻ về bữa ăn tối của họ tại một nhà hàng mới, một chuyến đi đến Đà Lạt hoặc check-in một địa điểm sống ảo mới. Tất cả những ví dụ này có điểm gì chung? Đó chính là người dùng thích ghi lại kỷ niệm. 

Vậy Thương hiệu Nhà tuyển dụng có thể khai thác những gì? Hãy thường xuyên chia sẻ hình ảnh về hội nghị hoặc sự kiện gần nhất của công ty. Ví dụ: BBDO, một công ty quảng cáo có trụ sở tại Bỉ đã thực hiện tốt điều này bằng cách chia sẻ những hình ảnh về bữa tiệc nghỉ lễ hàng năm của công ty họ.

Các nội dung khác mà doanh nghiệp có thể tham khảo bao gồm bài đăng tóm tắt về các buổi đào tạo inhouse, video từ một sự kiện trong ngành hoặc hình ảnh hậu trường từ văn phòng của công ty. 

Những tin tức tích cực

Khi nhiều tin tức tiêu cực đang tràn lan trên mạng xã hội, người dùng ngày càng ý thức được những thông tin mà họ muốn nhìn thấy. Họ trở nên nhạy cảm và hy vọng đọc được những điều tích cực hơn bao giờ hết. Quy luật này cũng có thể áp dụng tương tự cho các bài đăng của doanh nghiệp. 

Nếu công ty nhận được phản hồi tốt từ khách hàng hoặc đang tài trợ cho một sự kiện từ thiện nào đó, hãy chia sẻ ngay lập tức. Nhân viên sẽ là người đầu tiên lan tỏa những tin tức này đến với cộng đồng. 

Chương trình khuyến mãi hoặc tuyển dụng 

Thông thường, nhân viên sẽ muốn chia sẻ các chương trình khuyến mãi hoặc tuyển dụng đặc biệt từ công ty nếu họ nghĩ rằng người thân & bạn bè trực tuyến của mình có thể hưởng lợi từ đó. Đây là một trong những chiến thuật đơn giản mà các công ty nên nghĩ đến khi soạn thảo nội dung truyền thông Employer Branding cho doanh nghiệp. 

Mặc dù không phải là dạng nội dung liên quan trực tiếp đến Thương hiệu Nhà tuyển dụng nhưng sẽ giúp nhân viên của bạn thực hành thói quen chia sẻ về nơi mà mình đang làm việc.

Các bài báo chọn lọc về doanh nghiệp hoặc lĩnh vực công ty

Doanh nghiệp không nhất thiết phải là người trực tiếp tạo ra tất cả nội dung để nhân viên có thể chia sẻ. Thỉnh thoảng, bạn có thể thu thập các bài báo được viết bên ngoài tổ chức. Hãy lưu ý đến những chủ đề liên quan đến ngành nghề hoặc kiến thức có thể hữu ích cho nhân viên, khách hàng và mạng lưới của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể khuyến khích nhân viên chia sẻ ý kiến của họ xung quanh các chủ đề này và tăng tương tác trên fanpage.

Tạm kết 

Nhân viên hiện tại luôn là những Đại sứ thương hiệu mạnh mẽ trên mạng xã hội cho doanh nghiệp. Chiến thuật sau cùng mà doanh nghiệp cần ghi nhớ đó là “Tạo ra nội dung mà họ muốn chia sẻ và giúp họ dễ dàng chia sẻ nội dung đó với các kết nối của mình.” 

Hãy mang khía cạnh “Con người” trong công ty ra thế giới bên ngoài đồng thời thể hiện những giá trị thực tế tại nơi làm việc. Và nhân viên sẽ sẵn lòng trở thành người làm chứng cho những điều họ thật sự trải nghiệm với Thương hiệu Nhà tuyển dụng của bạn. 

Nguồn: Theo Econsultancy.com

Chuyển thể: Trường Thanh – Talent Brand Vietnam

Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc tham gia cộng đồng Employer Branding để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

Bạn cũng có thể tìm hiểu về khóa học Employer Branding 101 qua link sau: https://talentbrand.vn/employer-branding-training/

Mọi nhu cầu tư vấn và triển khai Thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ Talent Brand qua email [email protected] hoặc hotline 0777 556 776.