fbpx

Deal mừng sinh nhật | Tặng mã giảm giá 25% tất cả khóa học (tối đa 300k)

Tiêu đề bài viết – bí kíp thành công cho các HR khi truyền thông

Subscribe on LinkedIn

Tiêu đề bài viết trong Employer Branding

Giữa vô vàn các bài posts trên mạng xã hội hay trên blog, website, báo điện tử… bạn làm sao để bài viết của mình thu hút, khiến người xem dừng lại và xem tiếp nội dung?

Tiêu đề chính là chìa khóa để bạn mở cánh cửa và chạm vào trái tim người đọc (ứng viên, nhân viên, cựu nhân viên) của mình. Cùng điểm qua các bí kíp đặt tiêu đề thu hút nào.

1. Con số cụ thể làm chủ cả tiêu đề – Tại sao không?

Con số sẽ tạo cảm giác gói trọn các nội dung của bài viết. Khi ấy, người đọc sẽ tiết kiệm thời gian và thôi thúc việc click vào để xem cụ thể hơn phần nội dung và giúp ghi nhớ lâu hơn. Ví dụ: 3 bước để ứng tuyển vị trí Digital Marketing Specialist Top 9 mẫu powerpoint template chuyên nghiệp cho phòng Marketing

2. Ấn tượng mạnh với tiêu đề hài hước hóm hỉnh

 Yếu tố giải trí là 1 trong 3 yếu tố giúp người đọc bị thu hút và nắm nhanh hơn các nội dung. Khi bạn đưa yếu tố hài hước vào các tiêu đề sẽ chạm được vào mong muốn giải trí “vô bờ bến” của họ. Ví dụ: Cách viết CV làm nức lòng phòng HR | Hỡi các Account Executive của tôi, sống xa Account chẳng dễ dàng.

3. Bằng chứng sống chưa bao giờ hết sức hút

Sự thành công của người thật việc thật trong công ty luôn tạo sự thu hút và thể hiện sự quan tâm của công ty đến nhân viên. Vì thế, khi có 1 câu chuyện thành công, bạn đừng ngần ngại thể hiện sự trân trọng ngay trên tiêu đề và chia sẻ bài viết đến các nhân viên còn lại trong công ty nhé. Ví dụ: Anh Mai Thanh Trà – “10 năm có quá trễ để thành công” | Chuyện làm quản lý nhà hàng tập sự của Vi 

4. Đặt câu hỏi với tiêu đề

Với các câu hỏi, người đọc thường có xu hướng hỏi thầm câu hỏi trong đầu và sau đó thôi thúc họ tìm câu trả lời. Nếu các câu hỏi nói trúng tim đen, người đọc sẽ có thể tự trả lời và tìm đọc cho bằng được nội dung của bạn để kiểm chứng lại. Ví dụ: Thuyết phục sếp làm Employer Branding, khó hay dễ?

5. Nhá hàng với 1 giải pháp bí ẩn

Khi bạn có 1 giải pháp, thủ thuật, công thức hoàn toàn mới, mang góc nhìn riêng biệt thì có thể sử dụng tiêu đề nhá hàng. Tuy nhiên, cần lưu ý các chia sẻ phải thật sự mới và ấn tượng, để tránh tạo cảm giác thất vọng cho người đọc. Ví dụ: Bật mí thủ thuật tìm kiếm ứng viên trên LinkedIn | Bí quyết tiếp cận đúng đối tượng cho từng vị trí tuyển dụng trên mạng xã hội. Và sau tất cả, bạn đừng quên sử dụng các icon thu hút (đặc biệt đối với Facebook) để gây chú ý và làm cho các câu chữ trở nên sống động. Bạn có thể sử dụng các icon đa dạng tại Piliapp.

Talent Brand

Quỳnh Nguyễn (Ruby)

Related Aritcles

Your Employer Branding Partner.

Your Employer Branding Partner.

A team of humans with the insights, technology, and ideas to deliver effective employer branding strategies and creative HR solutions.

Address

First Floor, Packsimex Building, 52 Dong Du,
Ben Nghe, District 1, HCMC

Say hello

Hotline: 0777 556 776

A team of humans with the insights, technology, and ideas to deliver effective employer branding strategies and creative HR solutions.

Address

First Floor,, Packsimex Building, 52 Dong Du, Ben Nghe, District 1, HCMC

Employer Branding Academy

Xây dựng nền tảng kiến thức hoàn chỉnh về Employer Branding