Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, Nhân sự cần phải thực hiện những quy trình truyền thông nội bộ cần thiết để có thể giúp nhân viên đảm bảo hiệu suất làm việc, chăm sóc sức khỏe cá nhân và cộng đồng, đồng thời góp phần củng cố hình ảnh một nơi làm việc thật sự quan tâm đến sức khỏe và tinh thần của nhân viên. Dưới đây là 3 mẫu email email truyền thông nội bộ Talent Brand đã tổng hợp và biên soạn lại để Anh Chị có thể tham khảo sử dụng chia sẻ với các thành viên của mình.
Mẫu email truyền thông nội bộ 1:
Anh Chị thân mến,
Để có thể giữ một sức khỏe và tinh thần tốt cho bản thân và người thân trong tình hình phức tạp của Covid-19 như hiện nay, hãy cùng ghi chú những điều sau đây nhé:
1 – Chú ý dấu hiệu của cơ thể: Hãy quan sát cơ thể và lắng nghe cảm xúc của bạn. Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự lo lắng, căng thẳng hoặc bất thường mà cơ thể bày tỏ, hãy tìm đến một người thân thiết để chia sẻ và loại bỏ những cảm xúc không tích cực hoặc gặp nhân viên y tế để được tư vấn thêm.
2 – Đề xuất làm việc tại nhà: Nếu bạn cảm thấy không khỏe hoặc có dấu hiệu cảm cúm, hãy đề xuất với công ty để được làm việc tại nhà. Trong thời gian đó, bất cứ khi nào cần sự giúp đỡ, hãy liên lạc với đồng nghiệp tại công ty để được hỗ trợ thêm về công việc hoặc cơ quan y tế để được thăm khám tận nơi.
3 – Thực hiện các hoạt động chống khuẩn cần thiết: hạn chế tiếp xúc với người cảm cúm, rửa tay thường xuyên, mang khẩu trang khi ra ngoài hoặc ở nơi đông người, không chạm tay lên mắt mũi miệng,… đều là những việc làm cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bạn trong giai đoạn này.
4 – Truy cập những nguồn tin đáng tin cậy: để tránh tạo ra cảm giác hoang mang cho bản thân và mọi người xung quanh mình, hãy lựa chọn cách tiếp nhận thông tin đúng đắn và phù hợp liên quan đến dịch bệnh trong thời gian này. Những trang báo chính thống và kênh truyền thông của Bộ Y Tế chính là nơi bạn có thể tin cậy.
5 – Cẩn trọng khi chia sẻ thông tin: Sự bùng nổ của dịch Covid-19 kéo theo rất nhiều những thông tin trái chiều và sai lệch. Do đó, hãy kiểm tra thật kỹ những gì bạn tìm hiểu được trước khi chia sẻ với đồng nghiệp hoặc người thân của mình.
6 – Duy trì những thói quen cá nhân: để tránh sự căng thẳng và áp lực công việc trong thời gian này, hãy thường xuyên trò chuyện với những người bạn cảm thấy tin tưởng và dành thời gian thư giãn cũng như làm những việc mình thích tại nhà. Cuối cùng, vẫn là hạn chế ra ngoài và đến nơi đông người các bạn nhé!
Mong rằng những gợi ý trên sẽ giúp Anh Chị có thể chăm sóc tốt bản thân cũng như trở thành nguồn động lực tích cực cho những người mình yêu thương!
Trân trọng,
Đại diện Phòng Nhân sự.
Mẫu email truyền thông nội bộ 2:
Anh Chị thân mến,
Thay đổi là để sinh tồn, và không có gì phải lo ngại khi chúng ta học cách thích nghi với điều đó. Dưới đây là 10 lưu ý để chúng ta cùng nhau làm quen với nếp sống mới thật khỏe mạnh trong những ngày chiến đấu lại dịch Covid-19:
+ Hãy “đá chân” thay vì bắt tay khi gặp mặt
+ Họp trực tuyến thay vì họp trực tiếp
+ Hãy rửa tay thường xuyên thay vì lâu lâu mới rửa
+ Hãy đeo khẩu trang khi ra ngoài cho dù hơi bất tiện
+ Hãy tự mang cơm trưa nếu có thể thay vì ăn cơm ngoài hàng quán
+ Hãy tuân thủ nguyên tắc “ai ở đâu thì ở yên đó” thay vì du lịch di chuyển khắp nơi
+ Hãy chăm sóc sức khoẻ bản thân và người thân nhiều hơn nữa
+ Hãy luôn cẩn trọng vì mình và vì những người xung quanh
+ Khi cần hãy “hôn gió” thay vì hôn thật Sau giờ làm, hãy về nhà thay vì đến các cuộc vui đông người.
Hãy cùng chung tay thực hiện nếp sống mới và chia sẻ cùng mọi người ngay hôm nay nhé!
Chúc Anh Chị sức khỏe thật tràn đầy và hoàn thành tốt công việc.
Thân ái,
Phòng Nhân sự.
Mẫu email truyền thông nội bộ 3:
Thân gửi các thành viên,
Ngoài việc thực hiện những biện pháp phòng vệ bên ngoài của Bộ Y Tế, việc tăng cường hệ miễn dịch sẽ giúp chúng ta tăng gấp đôi khả năng phòng bệnh cho bản thân.
Hôm nay, Phòng Nhân Sự xin gợi ý Anh Chị những mẹo giúp tăng sức đề kháng cho bản thân và gia đình:
1️. Uống 1 ly nước chanh mật ong hoặc tinh gừng tươi vào buổi sáng và tối
2️. Ăn nhiều trái cây
3️. Tập thể dục thường xuyên
4️. Tắm nắng sớm từ 6 – 8 giờ sáng
5. Hạn chế sử dụng chất kích thích
6. Thư giãn nhẹ nhàng (đọc sách,xem phim…) để giảm thiểu căng thẳng
7. Ngủ đủ giấc
Mong rằng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp mọi người sống vui, làm khỏe và cùng nhau vượt qua mùa dịch này thật suôn sẻ và tràn đầy năng lượng!
Thân ái,
Đại diện phòng Nhân sự.
Anh/Chị có thể tải cả hai định dạng file MS Word hoặc hình ảnh của 3 mẫu email trên tại link sau: http://bit.ly/3maumail
Talent Brand Vietnam
Tham gia cộng đồng Employer Branding trên Linkedin và Facebook để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích qua link sau:
Group Linkedin: http://bit.ly/3bGVAIp
Group FB: http://bit.ly/EmployerBrandingVN
Mọi nhu cầu tư vấn và triển khai Thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ Talent Brand qua email partner@talentbrand.vn hoặc hotline 0777 556 776.
Có thể bạn quan tâm: