Bí quyết làm Employer Branding trên Linkedin (phần 1)
Hiện nay, mạng xã hội là một trong những công cụ quan trọng nhất mà chúng ta phải quan tâm hàng đầu trong quá trình làm Employer Branding. Đây chính là những kênh tiếp cận, cập nhật và tương tác với hầu hết các đối tượng, bao gồm cả khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, nhân viên, cựu nhân viên, giới truyền thông, và đặc biệt là những ứng viên đang quan tâm đến Thương hiệu Nhà tuyển dụng. Trong đó, quảng bá LinkedIn là một trong những chiến lược cần thiết, không tốn quá nhiều công sức cho doanh nghiệp.
Để tối ưu hóa trang công ty trên LinkedIn, doanh nghiệp cần thực hiện ba điều sau:
- Tăng lượng người theo dõi trang công ty của bạn
- Nâng cao độ nhận biết trang
- Đăng nội dung truyền cảm hứng & hữu ích cho người đọc
Bất kể bạn có bao nhiêu người theo dõi, bạn phải thu hút họ bằng những bài đăng hữu ích, nếu không họ sẽ mất hứng thú và lượt chia sẻ về bạn sẽ không xuất hiện trên trang cá nhân của họ.
Vậy, cụ thể thì doanh nghiệp cần phải làm gì để đạt được những mục tiêu trên? Hãy cùng tham khảo 8 bí quyết dưới đây.
Hoàn thiện thông tin về doanh nghiệp
Trước khi đi vào tìm hiểu các mẹo nâng cao bên dưới, hãy đảm bảo rằng từng phần nội dung trên trang LinkedIn của công ty bạn đã được hoàn thành.
Những điều cơ bản mà bạn phải làm bao gồm thêm ảnh bìa, ảnh hồ sơ, lĩnh vực, thông tin liên hệ, liên kết trang web công ty và đảm bảo phần “About Us” được viết một cách nhất quán với các kênh truyền thông khác.
Tối ưu trang LinkedIn theo SEO
Bạn có biết rằng bạn có thể tối ưu hóa trang LinkedIn của mình trên thanh tìm kiếm Google chưa? Bằng cách đó, bạn có thể tăng cơ hội cho trang của mình được khám phá đầy đủ hơn. Tương tự như các chiến lược SEO trong truyền thông và tiếp thị, sau đây là cách thực hiện đơn giản và không mất phí dành cho nhà tuyển dụng:
- Xác định các từ khóa mà bạn cho rằng những đối tượng bạn nhắm đến có thể tìm kiếm trên Google
- Nếu có thể, hãy sử dụng những từ khóa đó trong phần “About Us” của LinkedIn
- Thường xuyên cập nhật những bài viết có giá trị và chèn những từ khóa bạn đã nghiên cứu được
Tạo nút “Follow LinkedIn” trên nhiều kênh
Trong thời gian bạn cần thúc đẩy lượt tương tác trên LinkedIn, hãy thêm nút “Theo dõi” LinkedIn vào vị trí nổi bật trên trang web của bạn và tương tự như thế trên các mạng xã hội khác. Đặc biệt, đối với các tin tức, sự kiện và ấn phẩm mà bạn cho rằng có thể sử dụng để kéo người xem về LinkedIn, hãy tạo nút “Tìm hiểu thêm” để dẫn họ về trang của mình.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm liên kết dẫn đến trang LinkedIn của công ty vào chữ ký email của công ty, newsletter hoặc blog.
Sáng tạo hơn với nội dung
Bạn có thể tái sử dụng những nội dung đã đăng tải trước đó thành ít nhất ba bài đăng khác bằng cách trích một câu nói hoặc số liệu thống kê nổi bật, sau đó dẫn người xem trở lại với bài viết gốc.
Một cách khác để thu hút ứng viên chính là đăng tải những bài powerpoint được sử dụng để training nội bộ, trích lại một phần mà bạn cho rằng là thú vị nhất và hỏi ứng viên liệu họ có hứng thú gia nhập và khám phá cùng tổ chức của bạn hay không.
Nếu có thể, bạn cũng nên chia sẻ những thống kê hoặc góc nhìn mới trong lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang tham gia. Điều này giúp định vị Thương hiệu Nhà tuyển dụng của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng (Thought Leader).
Đừng quên theo dõi và đánh giá sự đón nhận của người đọc trên các thể loại bài viết. Quản trị viên là người có thể truy cập một loạt những phân tích (bao gồm cả nhân khẩu học và phần trăm tương tác trên mỗi bài viết) để tạo thành báo cáo và đề xuất những nội dung phù hợp hơn.
Về mặt hình ảnh, bạn có thể tự tạo chúng bằng trang thiết kế Canva. Những hình ảnh bắt mắt và video thường trở nên nổi bật hơn trên news feed của người dùng, giúp Thương hiệu Nhà tuyển dụng của bạn được chú ý.
Vì vậy hãy cân nhắc tải lên một loạt ảnh từ các sự kiện hoặc một series ảnh nhân viên kèm theo cảm nhận của họ khi làm việc tại tổ chức.
Sử dụng chức năng gắn thẻ
Hãy đưa những nhân viên xuất sắc và những lãnh đạo truyền cảm hứng trong doanh nghiệp của bạn lên trang LinkedIn một cách khéo léo bằng cách gắn thẻ họ vào các bài viết liên quan. Lợi ích song song của việc này chính là người xem có thể truy cập đến hồ sơ cá nhân của những thành viên chủ chốt, tăng khả năng hiển thị của họ cũng như củng cố kết nối trang LinkedIn của bạn với các thành viên trong tổ chức.
Phân tích và tham khảo từ đối thủ
Lập danh sách những công ty đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn và bám sát những gì họ đang đăng để để tránh đăng tải những nội dung tương tự và quan trọng hơn, xác định những khoảng trống nội dung và cung cấp thông tin mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ không tìm thấy ở nơi khác.
Sử dụng chức năng mời người dùng theo dõi
Quản trị viên trang có thể mời các kết nối cấp một của họ theo dõi trang công ty với số lượng 50 người một lúc. Một số lưu ý:
- Khuyết điểm của cách làm này chính là không có cách nào để biết ai đã chấp nhận yêu cầu của bạn và ai không chấp nhận. Ngoài ra, LinkedIn hiện nay cũng không cho phép bạn thấy những người theo dõi thực tế của mình.
- Chỉ các trang công ty có ít hơn 100.000 người theo dõi mới có thể mời thành viên theo dõi thông qua tùy chọn.
- Bạn chỉ có thể gửi lời mời thích trang cho mỗi kết nối một lần duy nhất.
Tạm kết
Hãy luôn nhớ rằng, chìa khóa cho một chiến lược quảng bá LinkedIn thành công chính là cung cấp một lượng nội dung hữu ích và ổn định đến với người dùng để giữ họ theo dõi bạn. Đây cũng chính là “kim chỉ nam” cho mọi chiến lược làm Employer Branding ở các nền tảng khác – lấy người xem làm trung tâm của việc phát triển nội dung.
Mong rằng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với Anh Chị HR. Cùng chờ đợi bài viết tiếp theo của Talent Brand để tìm hiểu cách dẫn dắt nhân viên cùng tham gia vào chiến lược quảng bá LinkedIn là gì nhé!
Nguồn: Theo Stephanie Marrone – jdsupra.com
Trường Thanh – Talent Brand Vietnam
Tham gia cộng đồng làm Employer Branding trên Linkedin và Facebook để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích qua link sau:
Group Linkedin: http://bit.ly/3bGVAIp
Group FB: http://bit.ly/EmployerBrandingVN
Mọi nhu cầu tư vấn và triển khai Thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ Talent Brand qua email partner@talentbrand.vn hoặc hotline 0777 556 776.
Có thể bạn quan tâm: