fbpx

11 biểu tượng EVP truyền cảm hứng cho nhà tuyển dụng (phần 2)

EVP

11 biểu tượng EVP truyền cảm hứng cho nhà tuyển dụng (phần 2)

Trước khi đi vào tìm hiểu những doanh nghiệp tiếp theo, hãy cùng nhau điểm lại 3 yếu tố quan trọng để có thể truyền thông EVP một cách hiệu quả đến với ứng viên tiềm năng cũng như thị trường nhân tài. Ba yếu tố đó bao gồm:

  1. Đảm bảo EVP của bạn mang đến cảm giác trao quyền và đủ nội lực, nhưng vẫn linh hoạt vừa đủ để có thể địa phương hóa cho phù hợp với đối tượng ứng viên. 
  2. “Nói đi đôi với làm” – hãy luôn đề cao những câu chuyện, tấm gương thành công có thật trong đội ngũ doanh nghiệp vì đây chính là cách bạn chứng minh EVP của mình là thực tiễn. 
  3. Và sau cùng, EVP của bạn cần phải truyền cảm hứng thay vì chỉ thể hiện tham vọng của doanh nghiệp. Chúng ta đang nói chuyện với những con người có thể là thế hệ tiếp theo biến tham vọng của bạn thành sự thật. Nhưng trước tiên, bạn phải là một nhà tuyển dụng sẵn sàng dẫn dắt họ thấu hiểu về doanh nghiệp.

Vậy, làm thế nào để xây dựng được bộ EVP có thể truyền tải đầy đủ ba yếu tố trên? Mời Anh Chị cùng Talent Brand tiếp tục tham khảo những ví dụ EVP tiếp theo qua nội dung dưới đây. 

Shopify

Chưa cần đề cập đến EVP, Shopify vốn đã được biết đến là một công ty thương mại điện tử đa quốc gia của Canada với nền tảng dành cho các cửa hàng trực tuyến. Cùng với sự thành công của mình, Shopify cũng rất chú trọng việc cung cấp các phúc lợi độc đáo, được thiết kế riêng để giúp nhân viên và các thành viên trong gia đình chăm lo đời sống một cách toàn diện. Chẳng hạn như chính sách học tập tự định hướng, ngân sách cho lộ trình phát triển và các bữa ăn được phục vụ đầy đủ.

Nhưng đó không phải là điều duy nhất khiến EVP của Shopify trở nên tuyệt vời. Văn hóa Shopify tập trung vào sự phát triển cá nhân và tác động của mỗi nhân viên đến sự thành công của tổ chức. Từ trang tuyển dụng của họ, chúng ta có thể bắt gặp câu tuyên bố như sau: “Chúng tôi bắt đầu chỉ với một vài nhân tố – những con người với nỗi ám ảnh bởi sự phát triển cá nhân. Ngày nay, chính việc theo đuổi sự phát triển cá nhân đó đã thúc đẩy hàng nghìn người gia nhập.” 

EVP

Nhìn chung, Shopify luôn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mỗi thành viên, nhưng cũng sẵn sàng tạo ra thách thức để mọi người có thể tự rèn luyện sức bền và xây dựng con đường mình mong muốn. 

VNG

Thành lập từ năm 2004, VNG là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam với hơn 3100 thành viên, làm việc tại 11 văn phòng thuộc 5 quốc gia. Hệ sinh thái ứng dụng phong phú của VNG với những sản phẩm nổi bật như Zalo, ZaloPay, Báo mới, ZingMP3… đang phục vụ hàng trăm triệu người dùng cá nhân và tổ chức tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. 

Song song với các sản phẩm cốt lõi như trò chơi trực tuyến, VNG đang đầu tư mạnh mẽ nguồn lực cho những xu hướng công nghệ mới nhất như dịch vụ đám mây (thông qua VNG CLOUD), thanh toán (thông qua Zalo Pay) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Tháng 7 vừa qua, VNG tiếp tục được tạp chí HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”. 

EVP

“Chúng tôi hy vọng VNG không chỉ là cái nôi của những sản phẩm công nghệ được phát triển bởi chính các kỹ sư người Việt, mà còn là nơi làm việc lý tưởng, tạo ra cơ hội học hỏi để vươn xa của mỗi nhân viên”. – Ông chia sẻ thêm. 

Với sứ mệnh mới “Kiến tạo công nghệ và phát triển con người. Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn” được công bố hồi tháng 11/2019, VNG liên tục phát triển các chương trình đào tạo dành cho nhân viên. Bên cạnh những lớp đào tạo dành cho Fresher (nhân viên tập sự), VNG còn phát triển chương trình đào tạo 1st Line Manager được thiết kế dành riêng cho các cấp quản lý tầm trung.

Trong quá trình làm việc, nhân viên tại VNG dù ở vị trí nào cũng đều được tạo cơ hội không ngừng học tập, phát triển bản thân. Ngoài hoàn thiện những kỹ năng chuyên môn, tất cả Starter (cách gọi nhân viên của VNG) đều có thể đăng ký tham gia các lớp kỹ năng mềm: Từ những kỹ năng cơ bản như kỹ năng tư duy, thuyết trình, làm việc nhóm cho đến những kỹ năng nâng cao hơn như lãnh đạo, xây dựng đội nhóm,… 

Ngoài ra, VNG cũng rất quan tâm đến việc đào tạo các sinh viên khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường thông qua cuộc thi lập trình trực tuyến “Code Tour”, các chương trình tuyển dụng diện rộng với lộ trình phát triển nghề nghiệp hấp dẫn như VNG Tech Fresher Program và Game Development Fresher đã và đang diễn ra trên toàn quốc.

VNG cũng đã đầu tư xây dựng VNG Campus có diện tích mặt sàn làm việc lớn nhất Việt Nam với đầy đủ tiện nghi như căn tin, phòng gym, hồ bơi công nghệ lọc muối, khu vực sự kiện với sức chứa 2000 người. 

VNG

HubSpot

HubSpot là một công ty phát triển phần mềm của Mỹ cung cấp nhiều sản phẩm số hóa khác nhau với mục tiêu phục vụ cho Inbound và Digital Marketing trong nước. Nói riêng về văn hóa của HubSpot, có thể thấy công ty tập trung mạnh vào sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng như xây dựng một nền văn hóa linh hoạt, học hỏi và gắn bó.

Và EVP của doanh nghiệp này là một ví dụ đầy cảm hứng. Với tuyên bố rằng mục tiêu của họ là “giúp bạn trở thành ‘con người’ tốt nhất mà bạn có thể trở thành”, công ty cung cấp các kỳ nghỉ không giới hạn, làm việc hoàn toàn từ xa, nghỉ phép 5 năm, nghỉ phép cho cha mẹ, một số những “công cụ thú vị” và vô số lợi ích khác cho nhân viên của mình. Trong đó, chính sách nghỉ phép cho các bậc cha mẹ thật sự là một điểm nhấn khác biệt tại HubSpot.

HubSpot 

Ngoài ra, trang tuyển dụng của HubSpot cũng nhấn mạnh rằng “Không có sự phân tầng vị trí ở đây” – tất cả mọi người từ giám đốc điều hành đến thực tập sinh đều có thể chia sẻ thông tin, kiến ​​thức và ý tưởng. Như một đại gia đình, HubSpot xem nhân viên là những con người toàn diện, có gia đình, sở thích và cuộc sống bên ngoài công việc. Vì vậy, HubSpot sẵn sàng tạo ra những kỳ nghỉ không giới hạn để các thành viên có thể kiến tạo một cuộc sống phù hợp với công việc và những người mình yêu thương.

Để đáp lại thiện chí đó của HubSpot, các thành viên dần ý thức hơn về giá trị của 2 từ trách nhiệm và cống hiến khi được trao quyền tạo nên cuộc sống mà mình mong muốn. 

PwC 

PricewaterhouseCoopers (PwC) là một mạng lưới dịch vụ chuyên nghiệp đa quốc gia có trụ sở chính tại London, Vương quốc Anh. Tại PwC, doanh nghiệp đề cao tác động mỗi nhân viên và cơ hội làm nên những điều tuyệt vời cũng những người đồng đội tuyệt vời.

Trang tuyển dụng của công ty viết rằng: “Từ việc đào tạo nên các nhà lãnh đạo ở mọi cấp độ, đến đào tạo những kiến thức số hóa để giúp bạn nắm bắt công nghệ sáng tạo của tương lai, PwC cung cấp cho bạn sự hỗ trợ để bạn phát triển sự nghiệp và xây dựng mối quan hệ với những chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực. Bạn đã sẵn sàng tạo ra sự ảnh hưởng chưa?”

Ngoài ra, PwC cũng cung cấp một số lợi ích độc đáo khác thể hiện cam kết về sức khỏe của nhân viên. Ví dụ, một chương trình Hoàn trả Khoản vay Sinh viên được thiết kế để giúp cải thiện tài chính; chính sách hỗ trợ cha mẹ, hỗ trợ phụ nữ mang thai hộ và nhận con nuôi. Đặc biệt, chương trình Moms Mentor để kết nối các bà mẹ mới (hoặc sắp làm mẹ) với các bà mẹ PwC dày dạn kinh nghiệm hơn để được hướng dẫn về cách làm mẹ và cân bằng sự nghiệp. 

PwC

Bain & Company 

Bain & Company là một doanh nghiệp tư vấn quản lý của Mỹ và là một trong những công ty có uy tín nhất trong ngành. Doanh nghiệp này đã góp mặt trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất của Glassdoor và là một nhà lãnh đạo được biết đến với sự hợp tác toàn diện. 

Trang web nghề nghiệp của Bain & Company nêu rõ: “Hãy thử tưởng tượng hình ảnh của chính bạn khi được làm việc tại một trong những Nơi làm việc tốt nhất thế giới, được vây quanh bởi những con người sẵn sàng thách thức, hỗ trợ và truyền cảm hứng cho bạn trở thành một người phi thường.” 

Bên cạnh đó, Bain & Company cũng nhấn mạnh các cơ hội hợp tác với các đội ngũ khác nhau tại tất cả phòng ban và văn phòng trên toàn cầu.

Họ cũng nêu bật một số đặc quyền khác làm cho EVP của họ trở nên đáng nhớ, chẳng hạn như các cơ hội thực tập, trao đổi toàn cầu, nghỉ phép để thực hiện trách nhiệm làm cha mẹ và thời gian làm việc linh hoạt. Ngoài ra,  Bain & Company cũng khuyến khích nhân viên lựa chọn đặc quyền “Take Two” – cho phép nhân viên nghỉ hai tháng để hoàn thành các mục tiêu cá nhân.

Mong rằng những chia sẻ tổng hợp trong 2 bài viết vừa qua sẽ gửi thêm cảm hứng cho Anh Chị để xây dựng EVP hiệu quả, góp phần làm nên chiến lược truyền thông sáng tạo và tiếp tục hành trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp thành công.

Có thể bạn quan tâm:

         Trường Thanh (Theo Heather)

Talent Brand Vietnam

Tham gia cộng đồng Employer Branding trên Linkedin và Facebook để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích qua link sau: 

Group Linkedin: http://bit.ly/3bGVAIp

Group FB: http://bit.ly/EmployerBrandingVN

Mọi nhu cầu tư vấn và triển khai Thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ Talent Brand qua email [email protected] hoặc hotline 0777 556 776. 

Khóa học EB nền tảng

599.000 vnđ

Khóa học EB nền tảng

599.000 vnđ