fbpx

11 biểu tượng EVP truyền cảm hứng cho nhà tuyển dụng (phần 1)

EVP

11 biểu tượng EVP truyền cảm hứng cho nhà tuyển dụng (phần 1)

Trên thị trường tuyển dụng và thu hút nhân tài hiện nay, có một EVP truyền cảm hứng, khác biệt, dễ hiểu đối với các ứng viên tiềm năng chính là chìa khóa. 

Nếu bạn đang trong quá trình xây dựng và truyền tải EVP cho doanh nghiệp của mình, cùng tham khảo 11 biểu tượng EVP đã và đang tiếp tục thành công để tìm cảm hứng cho doanh nghiệp của mình nhé!  

Canva 

Canva là một trang web cung cấp công cụ thiết kế đơn giản & miễn phí có trụ sở tại Úc. Tại Canva, nhân viên được tận hưởng rất nhiều lợi ích độc đáo như bữa sáng và bữa trưa được chuẩn bị bởi các đầu bếp do Canva tuyển chọn, được đăng ký thành viên phòng tập thể dục miễn phí kèm theo ngân sách chuyển đổi địa điểm làm việc.

Tuy nhiên, những đặc quyền giá trị đó không phải là lý do duy nhất khiến Canva có mặt trong danh sách này. Tại trang “Why Canva?”, công ty nhấn mạnh sức ảnh hưởng của mỗi cá nhân đối với tầm nhìn của họ. 

EVP

Và đây là cách họ diễn giải cho lời hứa ở trên: “Canva đã và đang tạo ra những thiết kế đơn giản nhưng tuyệt vời cho bất cứ ai, và tiềm năng của công việc này là vô hạn. Chúng tôi mong muốn được trao quyền cho tất cả mọi người, không chỉ nhân viên của mình, được thiết kế bất cứ gì họ muốn và đăng tải ở bất cứ đâu.” 

Unilever

Unilever là một tập đoàn hàng tiêu dùng xuyên quốc gia Anh – Hà Lan và là tổ chức có giá trị thứ bảy trên toàn châu Âu. Công ty nhấn mạnh cơ hội làm việc cùng với các nhà lãnh đạo tài giỏi, truyền cảm hứng, với bốn trụ cột nội dung được thiết kế để đưa EVP vào cuộc sống.

Website của Unilever viết rằng: “Unilever là nơi bạn có thể mang mục đích sống vào công việc bạn làm và tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn. Bạn sẽ làm việc với các thương hiệu được yêu thích và cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng cũng như cộng đồng xung quanh chúng ta.” 

Khi được hỏi về những nỗ lực để khởi động EVP mới, Trưởng phòng thu hút nhân tài toàn cầu và Thương hiệu Nhà tuyển dụng của Unilever giải thích:

EVP

Suntory Pepsico  

Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) được chính thức thành lập vào tháng Tư năm 2013. Suntory PepsiCo tin rằng: Thành công của tập đoàn không chỉ đến từ sản phẩm mà còn là con người – tài sản quý giá nhất của công ty. 

“Bạn sẽ không bao giờ buồn chán khi làm việc tại công ty Suntory PepsiCo Việt Nam.” – Đó là lời tuyên bố mạnh mẽ trên trang tuyển dụng của doanh nghiệp này. Với niềm tự hào là công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực nước giải khát, Suntory Pepsico không chỉ mang đến tinh thần sôi động và trẻ trung trong cuộc sống của người tiêu dùng mà còn là cơ hội tận hưởng niềm vui công việc cho các thành viên.

Qua thông điệp “Grow fully, live truly” – Phát triển toàn diện và sống trọn vẹn, Suntory Pepsico hiện đang truyền thông Thương hiệu Nhà tuyển dụng của mình dựa trên 3 giá trị: 

  • Grow your talents (Bứt phá tài năng)
  • Win with the best (Ghi dấu thành công)
  • Enjoy work and life (Say công việc, vui cuộc sống) 

Tại đây, ứng viên không chỉ cảm nhận 3 giá trị ấy một cách đơn độc, mà sẽ luôn là một phần của đội ngũ nhân tài – cùng nhau phát triển, vươn xa và bứt phá mọi giới hạn. Công ty luôn sẵn sàng tạo ra những cơ hội để các thành viên được tạo nên dấu ấn và xây dựng thương hiệu cá nhân của mình bên cạnh thương hiệu Suntory PepsiCo. 

&pizza

&pizza là một trong những thương hiệu pizza nhanh của Mỹ với nhiều chuỗi cửa hàng trên khắp miền Đông Bắc. Nhà hàng bán các loại pizza hình thuôn độc đáo cho khách hàng và sở hữu một chính sách độc đáo cho nhân viên của mình, gọi là “No Ceiling” (tạm dịch “Không có giới hạn cho sự phát triển”).

Và đây là cách &pizza định vị chính sách của mình:

“Không có bất cứ một giới hạn nào được đặt ra. Chúng tôi không xem việc gia nhập &pizza như một công việc, mà đó là cả một sự nghiệp. Chúng tôi cũng không xem nhân viên của mình là những con robot được lập trình sẵn để lấp đầy một vai trò nào cả, chúng tôi chọn bạn bởi vì chính bạn. Một cá thể độc lập và duy nhất. 

Ngay bây giờ, bạn là ai và bạn muốn trở thành người như thế nào? Bắt đầu hành trình với chúng tôi để tìm ra câu trả lời nhé!”

EVP

Thông thường, cơ hội phát triển thường rất hạn chế đối với lĩnh vực F&B. Đây cũng chính là lý do hàng đầu dẫn đến tỷ lệ nghỉ việc cao mà các chuỗi nhà hàng đang phải trải qua. 

Bằng cách giải quyết vấn đề này và mang đến cho nhân viên cơ hội phát triển không giới hạn, & pizza có thể thu hút và giữ chân nhân tài trên khắp các cửa hàng của mình.

Chevron 

Chevron là một tập đoàn năng lượng đa quốc gia, hoạt động tại hơn 180 đất nước. Trên trang tuyển dụng của tổ chức, Chevron đã tuyên bố: “Tại Chevron, bạn sẽ được làm việc tại nhiều địa điểm tốt và tiềm năng để tạo ra các giải pháp năng lượng sáng tạo.” 

Chevron cũng cam kết mang đến một trải nghiệm việc làm “thực sự toàn cầu hóa và hợp tác phát triển” cho cả nhân viên hiện tại và ứng viên tiềm năng trong tương lai. 

Ngoài ra, sự cam kết về một môi trường đa dạng & hòa hợp trong ngành công nghiệp mà bao lâu nay luôn được thống trị bởi nam giới là điều khiến cho EVP của Chevron nổi bật bên cạnh các đối thủ cạnh tranh. Một báo cáo gần đây của EY đã chia sẻ rằng chỉ có 11% các vị trí điều hành cấp cao về dầu khí trên toàn cầu là phụ nữ – và Chevron đã nung nấu những chiến dịch để cải thiện tỷ lệ đó. 

Khi được hỏi về cam kết lâu dài, ấn tượng của họ đối với sự đa dạng và hòa nhập tại nơi làm việc, giám đốc quản lý D&I của Chevron đã trả lời: “Mong muốn của chúng tôi là tạo ra một nền văn hóa nơi mọi người đều có thể trở thành phiên bản tốt nhất và luôn cảm thấy được trân trọng. Cùng với Chevron, mọi người đều có thể chiến thắng.” 

Yelp 

Yelp là một công ty đại chúng của Mỹ có trụ sở tại San Francisco, California. Công ty phát triển, lưu trữ và tiếp thị trang web Yelp.com cùng với ứng dụng di động Yelp, nơi xuất bản các đánh giá có nguồn gốc từ cộng đồng về các doanh nghiệp.

Bằng cách phát huy hệ thống đánh giá của riêng mình, công ty có một cách tiếp cận độc đáo với ứng viên bằng cách nêu bật các cơ hội nghề nghiệp 5 sao, các đặc quyền và những văn phòng hiện đang mở tuyển. 

Yelp được nhắc đến trong bài viết này là bởi sở hữu một bộ giá trị EVP rõ ràng với ý thức cộng đồng mạnh mẽ – nhân viên được chăm sóc và được cung cấp những nguồn lực cần thiết để thành công.

Trích dẫn từ trang web của Yelp như sau: “Chúng tôi tin vào việc cung cấp cho nhân viên của mình các công cụ và tài nguyên để giúp họ luôn khỏe mạnh, giàu có và uyên bác. Cho dù đó là trợ cấp phòng tập thể dục, đồ ăn nhẹ không giới hạn hoặc lợi ích chăm sóc sức khỏe, chúng tôi tin rằng một nhân viên hạnh phúc đồng nghĩa với một nhân viên thành công.”

Tạm kết

Xây dựng bộ giá trị EVP hấp dẫn cần có thời gian và nỗ lực. Bạn cần hiểu ứng viên, nhân viên của mình và thậm chí là cả những động lực thúc đẩy họ gắn bó. Sau đó, bạn cần điều chỉnh thông điệp EVP của mình theo những phát hiện này, nhưng cũng cần đảm bảo rằng bạn sẽ thực hiện những cam kết đó trên thực tế. 

Chúng ta vẫn còn nhiều ví dụ truyền cảm hứng khác đang chờ đợi ở phần tiếp theo, mời Anh Chị HR cùng đón đọc!  

Có thể bạn quan tâm:

Trường Thanh (Theo Heather) 

Talent Brand Vietnam

Tham gia cộng đồng Employer Branding trên Linkedin và Facebook để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích qua link sau: 

Group Linkedin: http://bit.ly/3bGVAIp

Group FB: http://bit.ly/EmployerBrandingVN

Mọi nhu cầu tư vấn và triển khai Thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ Talent Brand qua email partner@talentbrand.vn hoặc hotline 0777 556 776. 

Follow Us

Recent Posts

Khóa học EB nền tảng

599.000 vnđ

Khóa học EB nền tảng

599.000 vnđ