fbpx

Employer Branding trên Facebook: 6 thủ thuật cần biết

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Employer Branding

Employer Branding trên Facebook: 6 thủ thuật cần biết

Là một trong những mạng xã hội sở hữu hơn 76 triệu người dùng trên tổng dân số cả nước (theo Việt Nam Digital Report 2020), Facebook đã và đang tiếp tục là một trong những kênh Employer Branding thiết yếu để thu hút nhân tài. 

Trên Facebook, Thương hiệu Nhà tuyển dụng của bạn sẽ trở nên đáng tin cậy bắt đầu từ trang truyền thông chính thức mà bạn tạo lập, chẳng hạn như: ABC Vietnam Careers, ABC Work Life… Nếu bạn chỉ mới bắt đầu quá trình xây dựng chiến lược Employer brading trên Facebook cho doanh nghiệp của bạn, dưới đây là 6 thủ thuật để quảng bá và tối ưu những tính năng có sẵn của Facebook mà bạn không nên bỏ qua.

#1. “Muôn kiểu” định dạng video

Mọi người đều thích xem video. Xu hướng này đang dần dần thống trị trên các mạng xã hội và mở ra cuộc cách mạng cho content marketing hiện đại. Gần 60% người dùng internet xem video mỗi ngày và con số cụ thể trên Facebook là 500 triệu người (theo HubSpot). Trong tương lai, con số này sẽ còn tiếp tục tăng. 

Video khi tải lên facebook có lượt tiếp cận cao gấp 10 lần so với các link liên kết

 

Nếu video vẫn chưa phải là một phần trong chiến lược Thương hiệu Nhà tuyển dụng của bạn, đã đến lúc dành thời gian để đầu tư vào nó và thu hút nhiều ứng viên mục tiêu hơn. Có nhiều định dạng video khác nhau trên Facebook mà bạn có thể sử dụng để biến Thương hiệu Nhà tuyển dụng của mình trở nên sống động, cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây: 

  • Cập nhật bài đăng đính kèm video. Đừng chỉ đăng những nội dung thông thường với văn bản và hình ảnh mà hãy đầu tư hơn với định dạng video. Bạn sẽ tự hỏi tại sao phải chia sẻ video trong bài đăng của mình thay vì nhúng liên kết từ kênh Youtube? Là một trong những “ông lớn” trong việc tạo ra cộng đồng trực tuyến, không ai mong muốn người dùng của mình bị dẫn dắt sang một nền tảng khác. Đó chính là “luật” bất di bất dịch của Facebook và một số nền tảng tương tự. 
  • Live video. Phát trực tiếp là một cách tuyệt vời để cung cấp cho ứng viên tiềm năng những hình ảnh hậu trường sống động về môi trường làm việc và những giá trị tinh thần tại doanh nghiệp của bạn.

Nhiều công ty đã thực hiện các buổi hỏi đáp với lãnh đạo, thảo luận với nhân viên từ các phòng ban khác nhau và phát sóng trực tiếp các sự kiện của công ty, như hội nghị hoặc hội thảo đào tạo. Hãy sáng tạo với những gì bạn muốn lên sóng! Ví dụ: Nếu văn phòng của bạn có phòng nhạc hoặc câu lạc bộ sau giờ làm, bạn có thể phát trực tiếp khi nhân viên đang tập một bài hát cho sự kiện hoặc tham gia teambuilding cùng nhau. 

Facebook Live là một kênh tuyệt vời để thể hiện văn hóa công ty và trải nghiệm nhân viên. Đồng thời, nó cũng cho ứng viên cơ hội tương tác với nhân viên của bạn bằng cách đăng câu hỏi hoặc tham gia vào các cuộc hội thoại trong phần bình luận. 

  • Facebook 360. Với Facebook 360, bạn có thể cung cấp cho ứng viên trải nghiệm hình ảnh hoặc video độc đáo, hấp dẫn thông qua hình ảnh thực tế ảo. Người xem có thể xem hình ảnh 360 độ bằng cách di chuyển điện thoại lên, xuống, trái và phải.

Tương tự Facebook Live, bạn cũng có thể sử dụng Facebook 360 cho các sự kiện của công ty, từ gặp gỡ chuyên gia cho đến những bữa tiệc dịp lễ để giúp ứng viên cảm nhận về môi trường làm việc qua ống kính của một nhân viên thực thụ.

Facebook 360 cho phép ứng viên khám phá nhiều không gian khác nhau tại nơi làm việc

#2. Tạo nội dung tự nhiên

Bạn có muốn bài đăng của công ty nhận được nhiều tương tác hơn? Với công cụ Tối ưu hóa đối tượng (Audience Optimization), giờ đây, bạn có thể nhắm chính xác những người theo dõi trang của công ty để chia sẻ nội dung với đúng đối tượng vào đúng thời điểm.

Fanpage của bạn sẽ mặc định có tính năng này nếu là English-language Page và có nhiều hơn 5,000 likes. Nếu không, bạn có thể dùng tính năng này khi thiết lập từng bài đăng bằng công cụ Publishing Tools hoặc Creator Studio trên Facebook Business Manager.

Các tính năng “Giới hạn đối tượng” và “Đối tượng ưu tiên” trên công cụ Tối ưu hóa đối tượng cho phép bạn lựa chọn những người ưu tiên nhìn thấy bài đăng của bạn dựa trên nhân khẩu học, bao gồm vị trí, độ tuổi, sở thích, giới tính và ngôn ngữ.

Chẳng hạn như, nếu công ty của bạn có văn phòng trên khắp thế giới và bạn muốn đăng nội dung bằng ngôn ngữ của một địa phương nhất định, sẽ không có ý nghĩa gì khi chia sẻ điều đó với tất cả người xem vì họ không thể hiểu ngôn ngữ hoặc nội dung không liên quan đến họ. Với việc nhắm đối tượng dựa trên nội dung, bạn có thể chọn và giới hạn những người có thể xem các bài đăng, nhờ đó giảm thiểu nguy cơ “bội thực” thông tin và mất người theo dõi vì nội dung tiếp cận sai đối tượng. 

Tận dụng tối đa khoản đầu tư cho các nỗ lực xây dựng Thương hiệu nhà tuyển dụng của mình

#3. Social Advertising

Khi bạn mới bắt đầu tạo trang trên Facebook, bạn sẽ không thể nhận được hàng ngàn lượt thích chỉ sau một đêm. Bạn phải mất thời gian để xây dựng nhận thức về thương hiệu cho Trang của bạn và phát triển cộng đồng. Đó là lúc bạn sẽ xem xét dành một phần ngân sách để quảng cáo trang hoặc cụ thể hơn là một bài đăng nào đó. 

Tương tự như Tối ưu hóa đối tượng, bạn có khả năng tùy chỉnh mục tiêu cho các bài đăng, kèm theo đó là số tiền bạn muốn chi tiêu và khoảng thời gian bạn muốn các bài đăng được chạy quảng cáo.

Cho dù bạn quyết định chạy quảng cáo trang hay bài viết, điều quan trọng là hãy dành thời gian để nghiên cứu, tham vấn và nhắm đúng đối tượng để tận dụng tối đa khoản đầu tư cho các nỗ lực xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng của mình. 

#4. Theo dõi trang (Pages To Watch)

Pages To Watch là một tính năng ít được biết đến, nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn so sánh và tham khảo những gì mà đối thủ của bạn đang truyền thông về Thương hiệu Nhà tuyển dụng của họ. Bạn cần phải có ít nhất 100 lượt thích trang trước khi tính năng này có sẵn cho bạn.

Tính năng Pages to Watch cho phép bạn theo dõi các trang Facebook khác để xem nội dung đăng tải, thời gian và tần suất đăng, cũng như số lượng tăng trưởng và mức độ tương tác hàng tuần của họ. Thông tin này có thể cung cấp cho bạn những chiến lược tốt hơn về tần suất và thời gian đăng bài của bạn.

Để sử dụng tính năng, hãy đi tới trang Thông tin chi tiết ở đầu trang Facebook của bạn, kéo xuống cuối Trang và nhấp vào Thêm trang (phần này thường nằm dưới phần 5 bài đăng gần đây nhất của bạn). Từ đó, bạn có thể tìm kiếm và thêm các trang Facebook bạn muốn xem.

Lưu ý nhỏ: Khi bạn thêm trang, quản lý của trang đó sẽ nhận được thông báo rằng trang của họ được thêm vào danh sách theo dõi, nhưng họ sẽ không biết chính xác đối tượng đã thêm là ai. 

#5. Quảng bá sự kiện (Event Promotion)

550 triệu người sử dụng tính năng tạo sự kiện trên Facebook mỗi tháng và 35 triệu người xem một sự kiện công khai mỗi ngày. 

Nếu bạn chuẩn bị khai trương một cửa hàng mới, tổ chức sự kiện tuyển dụng, gặp gỡ chuyên gia hoặc sắp có buổi hòa nhạc được phát trực tiếp trên Facebook, hãy quảng bá bằng cách tạo sự kiện. Đồng thời chia sẻ nó trong News Feed để tạo tiếng vang, thu hút người tham dự và tiếp tục quảng bá cho đến ngày diễn ra sự kiện.

#6. Tin tuyển dụng (Job posts)

Với  nút “Việc Làm” trên thanh cập nhật trạng thái, Quản trị viên có thể trực tiếp đăng tin tuyển dụng lên Facebook, theo dõi và liên hệ trực tiếp với ứng viên thông qua Messenger. Hiện tại, tính năng này có thể phù hợp cho các công ty quy mô nhỏ hoặc mới thành lập với ít vị trí mở tuyển hơn. Đối với các công ty có khối lượng công việc và vị trí tuyển dụng nhiều hơn, sẽ không thực tế để cập nhật toàn bộ chuỗi vị trí mà công ty đang tìm kiếm.

Thay vào đó, bạn có thể muốn xem xét việc chạy quảng cáo Facebook hoặc các bài đăng chia sẻ về cơ hội việc làm để kéo ứng viên về trang web nghề nghiệp và trực tiếp nộp đơn, từ đó CV sẽ chuyển đến hệ thống theo dõi ứng viên (ATS) thay vì một nền tảng riêng biệt.

Mong rằng những chia sẻ trên sẻ hữu ích với Anh Chị HR trong quá trình làm Employer Branding cũng như thấu hiểu nền tảng mà ứng viên đang hiện diện. 

Trường Thanh (Theo Grace Chiu) 

Talent Brand Vietnam

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia cộng đồng Employer Branding trên Linkedin và Facebook để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích qua link sau: 

Group Linkedin: http://bit.ly/3bGVAIp

Group FB: http://bit.ly/EmployerBrandingVN

Mọi nhu cầu tư vấn và triển khai Thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ Talent Brand qua email [email protected] hoặc hotline 0777 556 776. 

 

Talent Brand Partner

Talent Brand Partner

Leave a Replay