Vì sao Employer Branding quan trọng?
Thị trường việc làm rất cạnh tranh, và đối với một số ngành đặc thù, rất khó để tuyển được ứng viên đủ năng lực chuyên môn và phù hợp với văn hoá. Tất cả mọi thứ từ thời gian tuyển dụng đến mức độ phù hợp của ứng viên chịu ảnh hưởng rất lớn từ thương hiệu nhà tuyển dụng (employer branding) mà chúng ta đang truyền thông. Thương hiệu nhà tuyển dụng ảnh hưởng đến cảm nhận và độ gắn kết của nhân viên hiện tại với công ty. Đang có rất nhiều chuyên viên nhân sự phải nỗ lực đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và sự khác biệt thực sự trong thương hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp mình . Sau đây là một số con số thống kê năm 2015 & 2016 đáng chú ý khi nói về Employer Branding:
Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng (Employer Branding) là Top-of-Mind, nhưng đang thiếu những cách làm có chiến lược:
- 56% các nhà tuyển dụng cho rằng việc làm Employer Branding là một ưu tiên hàng đầu (theo LinkedIn)
- Chỉ 57% doanh nghiệp đã có chiến lược Employer Branding cho mình (CareerArc)
- 75% người tìm việc xem xét thương hiệu của doanh nghiệp tuyển dụng trước khi nquyết định ứng tuyển (CareerArc)
Employer Branding có ảnh hưởng trực tiếp đến những nỗ lực tuyển dụng:
- Các nhà tuyển dụng từ một thương hiệu mạnh có khả năng nhận được phản hồi gấp đôi (x2) từ ứng viên mà họ liên lạc.
- Doanh nghiệp có thương hiệu mạnh thu hút gấp đôi (x2) số lượng ứng viên ứng tuyển cho một công việc so với các công ty khác. (Nguồn: LinkedIn)
Danh tiếng của Nhà tuyển dụng ảnh hưởng trên quyết định đi hay ở của nhân viên:
- 69% sẽ không làm việc với một công ty có tiếng xấu, ngay cả khi họ thất nghiệp. (Glassdoor)
- 84% sẽ cân nhắc việc rời khỏi công việc hiện tại để làm vai trò khác tại một công ty có thương hiệu tốt trên thị trường lao động (Glassdoor)
- Hơn 1 trong số 3 người tham gia khảo sát đã để lại một đánh giá tiêu cực về công ty mình vừa nghỉ việc (CareerArc)
Employer Branding có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty
- Employer branding có thể tăng giá cổ phiếu của công ty bạn lên 36%. (Lippincott via LinkedIn)
- Những nhà tuyển dụng có thương hiệu mạnh cho thấy chi phí tuuyển dụng/ vị trí giảm 43% (LinkedIn)
Mạng xã hội là kênh được ứng viên chọn để tìm hiểu về nhà tuyển dụng
- 76% ứng viên có xem trang LinkedIn của doanh nghiệp 6 tháng trước khi họ ứng tuyển (LinkedIn)
- 62% người tìm việc vào trang tin của doanh nghiệp trên mạng xã hội để đánh giá về thương hiệu của doanh nghiệp (CareerArc)
- 74% doanh nghiệp nói rằng họ đang dùng trang cá nhân và/ hoặc chính thức của doanh nghiệp để quảng bá cho thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp mình (CareerArc)
- 76% công ty chọn các mạng xã hội để truyền thông về thương hiệu nhà tuyển dụng của mình (CareerArc)
Những con số này cho thấy thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ sẽ đem lại những ưu thế đắc lực cho doanh nghiệp trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Nếu bạn có một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh sẽ rất thuận lợi để tiếp tục thu hút nhiều tài năng hàng đầu trên thị trường, ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh và nâng cao sự gắn kết của khách hàng, doanh nghiệp và nhân viên.
Xem thêm: Employer branding là gì?
(Tổng hợp từ CareerArc)