5 gợi ý cải thiện thiết kế Employer Branding
Trong bài viết Tầm quan trọng của thiết kế trong Employer Branding, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu vai trò của thẩm mỹ & hình ảnh đối với quá trình truyền thông Thương hiệu Nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, hạn chế về mặt thời gian, ngân sách và khả năng đánh giá đã khiến các ấn phẩm truyền thông chưa hiệu quả như mong đợi.
Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý cụ thể để bộ phận phụ trách Employer Branding có thể tham khảo và áp dụng nhanh vào các nỗ lực hiện tại của doanh nghiệp mình.
Có thể bạn quan tâm:
- 6 nhóm giá trị định vị Thương hiệu Nhà tuyển dụng
- 3 lưu ý để nâng cấp Employee Engagement
- 3 cách để duy trì tính linh hoạt cho Thương hiệu Nhà tuyển dụng
Đánh giá hiện trạng
Hãy trả lời những câu hỏi sau:
- Tại sao doanh nghiệp của bạn muốn tạo ra sự giao tiếp hình ảnh theo cách bạn vẫn hiện đang làm? – Câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định đâu là những điểm cần thay đổi trong thời gian tới.
- Những nội dung quan trọng nhất mà bạn tạo ra cho nhân viên nội bộ và ứng viên bên ngoài là gì?
- Thông điệp nào cần được truyền tải hiệu quả hơn trong thời gian tới?
- Những phương cách hay kênh nào có thể hiệu quả hơn khi giao tiếp bằng hình ảnh?
- Những ai hiện đang liên quan đến các ấn phẩm và làm thế nào để bạn có thể trao quyền để họ tạo ra hình ảnh đại diện cho thương hiệu?
- Với những nỗ lực trên, chúng ta cần dịch vụ bên ngoài hay có thể tuyển dụng và đào tạo từ bên trong tổ chức?
Đây là những câu hỏi cần thiết để chúng ta có thể đánh giá lại mức độ quan trọng hiện tại của hình ảnh thiết kế bên trong tổ chức. Đồng thời, xác định những khó khăn mà đội ngũ của bạn có thể gặp phải khi họ có nhu cầu giới thiệu về công ty nhưng hình ảnh chưa thống nhất với thương hiệu.
Ngừng đặt hình ảnh quan trọng hơn thương hiệu
Phát triển hình ảnh quảng bá Thương hiệu Nhà tuyển dụng của bạn cần nhiều thời gian. Sai lầm lớn nhất mà đa số chúng ta thường hay mắc phải chính là cố gắng tạo ra các yếu tố hình ảnh hấp dẫn khi chưa thực sự hiểu rõ điều mình cần truyền đạt.
Thay vì bắt đầu với những bức ảnh hoặc thiết kế mà bạn thích, hãy dành thời gian để hiểu thương hiệu và nhóm nhân tài mà bạn muốn hướng đến. Điều này sẽ giúp bạn định hướng nỗ lực dành cho thiết kế tốt hơn và kết nối với cảm quan của đối tượng mục tiêu.
Duy trì sự nhất quán
Cần nhớ rằng: Tất cả các yếu tố hình ảnh bạn sử dụng để đại diện cho thương hiệu của mình cần mang lại cho người xem cảm giác quen thuộc. Nghĩa là, trong cùng một chiến dịch hoặc chương trình, mọi hình ảnh hay video bạn sử dụng để truyền thông trên các kênh phải có màu sắc, phông chữ và cá tính tương tự nhau.
Mối quan hệ này chính là chìa khóa tạo nên sự tin cậy ban đầu trước cả khi nhân tài gia nhập vào doanh nghiệp. Ngược lại, một hình ảnh thương hiệu không nhất quán có thể tạo ra nhận thức rằng công ty của bạn không chuyên nghiệp hoặc không đáng tin cậy.
Xác định những điểm chạm cảm xúc
Khi nói chuyện với ứng viên, bạn đang cạnh tranh với các doanh nghiệp khác về cả thời gian lẫn sự chú ý. Trong đó, có những điểm chạm giao tiếp trên hành trình tìm việc của một ứng viên mà bạn hoàn toàn có thể chinh phục cảm xúc của họ nếu sở hữu thiết kế trực quan hơn.
Vai trò của thiết kế chính là mang đến những ấn phẩm sinh động, phù hợp với cá tính Thương hiệu Nhà tuyển dụng trong khuôn khổ nguyên tắc của doanh nghiệp.
Một số những điểm chạm mà doanh nghiệp có thể nắm bắt khi sử dụng hình ảnh truyền thông chính là giao diện website tuyển dụng, hình ảnh xuất hiện tại các sự kiện nghề nghiệp hoặc đơn giản là ở những thông tin bổ ích mà bạn chia sẻ với ứng viên trên mạng xã hội hằng ngày.
Đối với truyền thông nội bộ thì sao? Thiết kế văn phòng, những email gửi đi từ HR, standee thông báo về chương trình, sự kiện sắp diễn ra chính là những điểm chạm cảm xúc mà HR có thể sử dụng để truyền cảm hứng và thu hút sự tham gia của đồng nghiệp.
Đào tạo nhóm của bạn
Hãy bắt đầu việc hướng dẫn mọi người sử dụng một cách tối ưu phần mềm trình chiếu hoặc các nguyên tắc thiết kế cơ bản để giúp nhóm của bạn sản xuất nội dung hiệu quả hơn.
Mục đích của việc mang tư duy thiết kế tốt vào tổ chức không chỉ đơn giản là có một thư viện nội dung gồm các tài liệu để mọi người dùng chung. Đó là về việc trao quyền cho mọi người tạo ra thông điệp của riêng mình.
Lý do mà mọi người thường chọn không làm gì vì e ngại tạo ra thứ gì đó có thể ảnh hưởng đến Thương hiệu của doanh nghiệp. Nhưng một khi đã biết đâu là điểm bắt đầu và đâu là những giới hạn khi sử dụng yếu tố Thương hiệu, các thành viên trong tổ chức sẽ dần trở nên quen thuộc và cởi mở hơn để làm Đại sứ truyền thông cho doanh nghiệp vì họ biết bản thân đang được trao quyền để thực hiện điều đó.
Những hình ảnh check-in tại sự kiện, teambuilding, khảo sát thị trường sẽ trở nên tự nhiên nhưng cũng không thiếu đi sự hiện diện của Thương hiệu Nhà tuyển dụng. Đây chính là điều mà bạn hoàn toàn có thể trông đợi khi áp dụng lời khuyên này.
Tạm kết
Bạn không thể trở thành một công ty tập trung vào thiết kế trong một sớm một chiều, nhưng các bước này sẽ giúp bạn tiếp cận thiết kế một cách tổng thể hơn từ trong tổ chức của mình. Nếu bạn thực hiện mọi thứ ở trên đúng cách, bạn sẽ tận dụng được các nguồn lực chuyên nghiệp một cách hiệu quả hơn, trao cho họ cơ hội tập trung vào các chiến dịch lớn và cần nhiều nỗ lực sáng tạo.
Mong rằng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với Anh Chị HR và Quản lý nhân sự trong việc tạo ra những ấn phẩm truyền thông hiệu quả hơn cho chiến lược Thương hiệu Nhà tuyển dụng của mình.
Nguồn: columnfivemedia.com
Chuyển thể: Trường Thanh – Talent Brand Vietnam
Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc tham gia cộng đồng Employer Branding để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.
Bạn cũng có thể tìm hiểu về khóa học Employer Branding 101 qua link sau: https://talentbrand.vn/employer-branding-training/
Mọi nhu cầu tư vấn và triển khai Thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ Talent Brand qua email partner@talentbrand.vn hoặc hotline 0777 556 776.