fbpx

Tầm quan trọng của thiết kế trong Employer Branding

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
thiết kế trong Employer Branding

Tầm quan trọng của thiết kế trong Employer Branding

Giao tiếp với ứng viên thông qua hình ảnh là một trong những điều tối quan trọng để giới thiệu Thương hiệu Nhà tuyển dụng của bạn. Tuy nhiên, thiết kế trong Employer Branding vẫn là một trong những trở ngại đối với người phụ trách chiến lược. 

Hãy thử tưởng tượng: Khi những dữ liệu quan trọng mà bạn cần truyền đạt đến nhân viên thì buồn tẻ và những thông điệp bạn muốn nhấn mạnh với ứng viên thì lại mờ nhạt trong một thiết kế lộn xộn. Khi đó, nhiều nhân tài sẽ bỏ qua nỗ lực của bạn và nguồn lực doanh nghiệp đang bỏ ra sẽ trở nên lãng phí.

Không dừng lại tại đó, bài viết dưới đây sẽ đi vào chi tiết hơn vì sao những sản phẩm thiết kế lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình truyền thông Thương hiệu Nhà tuyển dụng của một doanh nghiệp. 

Có thể bạn quan tâm: 

Thiết lập nhận diện & cảm quan Thương hiệu

Khi nghĩ đến các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, bạn có thể ngay lập tức nảy lên trong đầu những logo, màu sắc và slogan của những doanh nghiệp nào? Đây hoàn toàn không phải là một sự tình cờ hay may mắn. Các doanh nghiệp này đã phải tiêu tốn nhiều thời gian để phát triển ý tưởng, tìm cách phối màu hoàn hảo và lựa chọn phông chữ phù hợp.

Các nghiên cứu tâm lý đã được thực hiện để khám phá cách mà chúng ta cảm nhận màu sắc khác nhau và nhiều doanh nghiệp đang sử dụng những nguyên tắc đó để truyền tải thông điệp. Một số màu sắc nhất định có thể tạo ra sự phấn khích hoặc buồn bã, tăng cảm giác ngon miệng, hoặc thậm chí tạo cảm giác ấm áp và gần gũi.

Tương tự với những ấn phẩm truyền thông Thương hiệu Nhà tuyển dụng, nếu bạn muốn truyền tải hình ảnh tươi trẻ – năng động, bạn cần phối hợp những gam màu sáng, hoặc những màu xu hướng đang được giới trẻ yêu thích. Nếu bạn muốn thể hiện sự chuyên nghiệp, khi đó bạn cần sử dụng những màu sắc trầm hơn, chẳng hạn như xanh đen, vàng đồng. 

Ngoài cách phối màu, việc lựa chọn phông chữ cho thiết kế của bạn cũng rất cần thiết. Mọi thứ về phông chữ đều nên được xem xét chặt chẽ từ góc nhìn của người thiết kế, chẳng hạn như kích cỡ, kiểu dáng, độ đậm nhạt, … Phông chữ là một trong những yếu tố phản ánh tính cách Thương hiệu Nhà tuyển dụng, cũng giống như trang phục bạn chọn mặc để đến một sự kiện quan trọng. 

Nâng cao khả năng hiển thị của các chiến dịch truyền thông 

Với độ cạnh tranh cao từ các doanh nghiệp trong việc thu hút nhân tài, có một thiết kế độc đáo và chỉnh chu là một trong những cách tốt nhất để tạo sự khác biệt cho các chiến dịch của bạn.

Khi thiết kế hình ảnh truyền thông, điều quan trọng là phải đặt mình ở vị trí là đối tượng mục tiêu mà bạn muốn họ nhìn thấy hình ảnh, từ đó bạn có thể xác định tốt hơn điều gì sẽ giúp nó trở nên nổi bật và bỏ đi những yếu tố khiến bạn bị hòa lẫn vào đám đông (dù là offline hay online). 

Bạn đã bao giờ bất chợt nhìn thấy tin quảng cáo nào đó trên Facebook với hình ảnh và câu chữ liên quan đến bản thân và bạn quyết định click vào để tìm hiểu thêm chưa? Cơ chế đó cũng sẽ hoạt động tương tự như khi bạn truyền thông về chương trình hoặc bất kỳ hoạt động nào liên quan đến Thương hiệu Nhà tuyển dụng. Hãy luôn đứng từ góc nhìn của đối tượng mục tiêu để thẩm định: Một thiết kế như thế nào sẽ khiến tôi dừng lại và tìm hiểu thêm thay vì lướt qua. 

Thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi 

Thiết kế tuyệt vời có thể giúp cải thiện rất nhiều nỗ lực truyền thông, không chỉ giúp nội dung của bạn trở nên nổi bật và đẹp mắt. Sử dụng thiết kế phù hợp có thể giúp tạo ra nhiều chuyển đổi hơn và đích đến cuối cùng vẫn chính là thu hút hoặc gắn kết nhân tài với doanh nghiệp của bạn. 

Chẳng hạn như, những hình ảnh thật về môi trường làm việc (có nhân viên của bạn trong đó) hoặc hình ảnh nhân viên tự chia sẻ luôn nhận được tương tác và sự quan tâm nhiều hơn từ cộng đồng bên ngoài. Vì vậy, việc trao quyền hiệu quả để nhân viên được tự do sản xuất nội dung cũng nênbao gồm cả việc hướng dẫn họ sử dụng hình ảnh và các yếu tố Thương hiệu Nhà tuyển dụng như thế nào. 

Tạm kết

Thiết kế trong Employer Branding sẽ không dừng lại ở quảng bá chương trình đào tạo, trang web nghề nghiệp, biểu tượng Thương hiệu Nhà tuyển dụng hay những món quà chào mừng người mới mà còn là những sản phẩm truyền thông đa phương tiện qua đa kênh mỗi ngày. 

Tất cả sẽ cấu thành nên nhận diện hình ảnh Thương hiệu Nhà tuyển dụng của bạn trong lòng người đi làm hiện nay. Vì vậy, hình thiết kế nhất quán và chỉnh chu là một trong những điều kiện cần và đủ để thương hiệu trở nên nổi bật và được ghi nhớ. 

Hãy tiếp tục theo dõi và đón đọc bài viết tiếp theo, Talent Brand sẽ tiếp tục chia sẻ các bước để cải thiện thiết kế trong Employer Branding. 

Theo Justin Harrison – weidert.com

Chuyển thể: Trường Thanh – Talent Brand Vietnam

Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc tham gia cộng đồng Employer Branding để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

Bạn cũng có thể tìm hiểu về khóa học Employer Branding 101 qua link sau: https://talentbrand.vn/employer-branding-training/

Mọi nhu cầu tư vấn và triển khai Thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ Talent Brand qua email [email protected] hoặc hotline 0777 556 776.

Online training Employer Branding
Days
Hours
Minutes

Khóa học Online về Employer Branding giúp bạn nắm vững kiến thức từ lý thuyết đến thực chiến chỉ sau 2 buổi học.