fbpx

10 ý tưởng truyền thông gắn kết nhân tài sau Tết

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
truyền thông gắn kết nhân tài

10 ý tưởng truyền thông gắn kết nhân tài sau Tết

Trước khi kỳ nghỉ Tết bắt đầu, chúng ta luôn có rất nhiều những hoạt động truyền thông gắn kết nhân tài để thực thi. Tiệc tất niên, quà tặng tri ân cuối năm, thưởng KPI, … là những sự kiện thường thấy nhằm mang lại sự hứng khởi cho nhân viên. 

Tuy nhiên, không khí sau kỳ nghỉ lễ tại nơi làm việc thường trôi qua trong sự trì hoãn & thiếu động lực để tăng tốc cho những mục tiêu đầu năm. Đặc biệt là trong tình hình còn nhiều biến động như hiện nay, nhân viên luôn mong đợi sự hỗ trợ và sự chủ động gắn kết từ doanh nghiệp. 

Không bao giờ là quá sớm để các doanh nghiệp triển khai những hoạt động mới mẻ & đầy cảm hứng để gắn kết nhân tài trong một tương lai khó dự đoán trước. Dưới đây là một số những ý tưởng truyền thông nội bộ đơn giản mà doanh nghiệp có thể áp dụng sau Tết Nguyên đán. 

 Có thể bạn quan tâm: 

Lưu ý cho doanh nghiệp trước khi bắt đầu

  • Sử dụng các ý tưởng được chia sẻ trong bài viết này như gợi ý 
  • Nghĩ về đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp
  • Tận dụng đa dạng kênh truyền thông
  • Xây dựng một lịch trình phù hợp với kế hoạch truyền thông của bạn
  • Có lời kêu gọi hành động rõ ràng

1 – Video “Welcome Back” 

Hãy quay một video ngắn “Welcome Back” với sự tham gia của một vài nhân tố lãnh đạo để chia sẻ về mục tiêu cần đạt tới trong thời gian gần. Đồng thời, khuyến khích các lãnh đạo chia sẻ lên trang LinkedIn của họ. 

Gợi ý: Khi xây dựng kịch bản, hãy đảm bảo kịch bản mang tính cá nhân hóa hơn cho lãnh đạo của doanh nghiệp bằng cách yêu cầu họ chia sẻ về một trong những quyết định lớn nhất cho năm 2021.

2 – Video AMA 

Một ý tưởng khác mà Anh Chị HR cũng có thể cân nhắc chính là dạng video AMA – phỏng vấn nhanh các lãnh đạo. Trước khi thực hiện video này, doanh nghiệp có thể làm một cuộc khảo sát ngắn về những trăn trở của nhân viên sau khi trở lại văn phòng & nhờ đội ngũ lãnh đạo đưa ra lời khuyên. 

Gợi ý: Nếu có thể, doanh nghiệp nên duy trì chuỗi video này bằng cách hỏi nhân viên về những mối quan tâm của họ với tầm nhìn 2021 của công ty và lập kế hoạch để giải đáp những mối quan tâm đó. 

3 – Review một thập kỷ 

Soạn một bài đăng của Giám đốc Điều hành để nói về việc doanh nghiệp đã thay đổi như thế nào trong thập kỷ qua và những gì sẽ thay đổi trong 10 năm tới. Sau đó, mời nhân viên chia sẻ quan điểm và kinh nghiệm của họ trong phần bình luận.

Gợi ý: Cân nhắc việc tạo một chuỗi câu đố về lịch sử công ty và mời nhân viên tham gia (chẳng hạn như Confetti, Nhanh như chớp, …). Hoạt động này có thể giúp kiểm tra độ hiểu biết về văn hóa làm việc cũng như những giá trị EVP trong Thương hiệu Nhà tuyển dụng của bạn đã được truyền tải đúng hay chưa. 

4 – Keyword of the year 

Khuyến khích lãnh đạo doanh nghiệp chọn một từ khóa có chủ đích cho năm mới và chia sẻ nó trên LinkedIn cùng với lý do lựa chọn. Sau đó, hãy yêu cầu nhân viên chia sẻ từ khóa của riêng họ về sự nghiệp trong phần bình luận. 

Để hoạt động này thêm phần thú vị, hãy yêu cầu các thành viên sử dụng ảnh GIF để mô tả từ khóa mà họ chọn. Thành viên đoán đúng từ khóa đó là gì sẽ nhận được phần thưởng bất ngờ của công ty. 

Ngoài ra, các lãnh đạo cũng có thể chia sẻ những từ khóa mà họ cho rằng quan trọng với tổ chức trong năm 2021 & tạo một cuộc thăm dò ý kiến để nhân viên bỏ phiếu cho từ khóa mà họ tin rằng doanh nghiệp cần nỗ lực hoàn thành trong năm nay. 

5 – Lập kế hoạch nghề nghiệp 

Thông thường, các phòng ban đều có những mục tiêu riêng của năm và mỗi thành viên sẽ đưa vào những cột mốc sự nghiệp cá nhân như một nền tảng tích hợp & thúc đẩy động lực.  

Hãy sử dụng thời gian sau Tết để làm nổi bật những cơ hội mở ra trong mạng lưới nội bộ và ý nghĩa của nó đến hành trình phát triển của mỗi người. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần tăng cường chia sẻ lời khuyên, phương pháp hữu ích để đạt được các mục tiêu nghề nghiệp đó. 

Gợi ý: Tạo các nhóm phỏng vấn 1:1 để nhân viên thảo luận trực tiếp với Quản lý về kế hoạch phát triển của mình và cách gia tăng năng suất trong quá trình đó. 

6 – Thử thách về thể chất 

Sức khỏe và tinh thần thường là những vấn đề được nhân viên quan tâm vào đầu năm mới và trong thời điểm dịch bệnh có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào. Hãy tận dụng cơ hội này để tổ chức một vài thử thách liên quan đến thể chất. Chẳng hạn như cuộc thi “7 ngày tập thể dục”, “Ăn sạch – Sống xanh”, …

7 – Chia sẻ “Sách hay nên đọc”

Nhiều người thường đưa ra quyết tâm đọc nhiều hơn trong năm mới. Hãy yêu cầu các lãnh đạo chia sẻ danh sách đọc của riêng họ, bao gồm những cuốn sách yêu thích từ năm ngoái và những cuốn sách mà họ hào hứng đọc tiếp sau Tết. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể gợi ý thêm về podcast hoặc các nguồn cảm hứng khác.

Bên cạnh đó, xây dựng một cộng đồng đọc sách trong công ty để giúp nhân viên trao đổi sách như một hình thức học tập – phát triển cũng là một ý tưởng mà doanh nghiệp có thể cân nhắc. 

8 – Cà phê kết nối 

Tạo ra chương trình Coffee Chat đầu năm để nhân viên của bạn đăng ký & chọn một nhân viên từ phòng ban khác để trò chuyện hoặc bạn có thể ghép các cặp đôi một cách ngẫu nhiên. Hãy đưa ra gợi ý để khởi đầu cuộc trò chuyện & giúp các thành viên tìm hiểu thêm về cuộc sống thường nhật của nhau. 

Gợi ý: Doanh nghiệp nên tạo một hệ thống tự động hóa giúp kết nối các thành viên & tối ưu quy trình đơn giản hơn. 

9 – Ý tưởng cho năm mới 

Những ý tưởng tuyệt vời có thể đến từ bất cứ đâu. Hãy tạo một nhóm trực tuyến nơi nhân viên có thể chia sẻ các đề xuất để phát triển kinh doanh trong năm mới. Vào cuối khung thời gian được chỉ định, hãy xác định 20 ý tưởng hàng đầu để khám phá & tổ chức một cuộc hỏi đáp trực tiếp để thảo luận cũng như tưởng thưởng cho những nhân viên đã chia sẻ chúng.

Đối với hoạt động này, bộ phận Nhân sự cần tìm hiểu sâu hơn với lãnh đạo & phòng Kinh doanh để đề ra kế hoạch thực hiện. Đồng thời, cập nhật cho nhân viên biết những ý tưởng này sẽ tiến triển như thế nào trong suốt năm.

10 – Đại sứ truyền thông Thương hiệu 

Đây được xem là mô típ quen thuộc nhưng không bao giờ lỗi thời. Hãy khuyến khích nhân viên đăng bất kỳ hình ảnh nào có yếu tố thương hiệu lên trang cá nhân của mình. Một số những khoảnh khắc gợi ý như: khi họ nhìn thấy sản phẩm mới trên thị trường, quảng cáo trên TV hoặc khi họ đang tương tác với khách hàng (Doanh nghiệp có thể điều chỉnh cách thức sao cho phù hợp với hành vi mà bạn đang cố gắng thúc đẩy nội bộ). 

Mong rằng những ý tưởng trên sẽ hữu ích cho Anh Chị HR và doanh nghiệp nói chung trong quá trình triển khai những hoạt động truyền thông gắn kết nhân tài sau Tết. 

Nguồn: Theo Workplace from Facebook

Chuyển thể: Trường Thanh – Talent Brand Vietnam

Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc tham gia cộng đồng Employer Branding để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

Bạn cũng có thể tìm hiểu về khóa học Employer Branding 101 qua link sau: https://talentbrand.vn/employer-branding-training/

Mọi nhu cầu tư vấn và triển khai Thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ Talent Brand qua email [email protected] hoặc hotline 0777 556 776.