fbpx

Employer Branding giữ chân nhân tài, có thể hay không?

Employer Branding có giúp giữ chân nhân tài?

Employer Branding có giúp doanh nghiệp giữ chân nhân tài? 

Tỷ lệ nhân viên nghỉ việc cao là điều doanh nghiệp của bạn đang lo lắng? Nếu đúng vậy, bạn không hề một mình vì theo báo cáo mới nhất của Kronos – doanh nghiệp cung cấp giải pháp và hệ thống quản trị nhân lực cho biết: 

87% các nhà lãnh đạo nhân sự cho rằng cải thiện khả năng giữ chân nhân viên là một ưu tiên quan trọng trong 5 năm tới.

Trong vòng lặp liên tục “tuyển & thay thế” đang diễn ra chóng mặt, doanh nghiệp không chỉ chịu những tổn thất về ngân sách mà còn gây cản trở năng suất làm việc, giảm tinh thần tập thể, và ảnh hưởng đến cả lợi nhuận của công ty. 

Điều gì khiến doanh nghiệp của bạn trở thành nơi được tin chọn để làm việc và đâu là cảm giác mà nhân tài sẽ nhận được khi làm việc cho bạn? Đây là câu hỏi mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần trả lời sớm và liên tục.

Bạn nghĩ sao nếu một trong những giải pháp để cải thiện hiện trạng này chính là phát triển Thương hiệu Nhà tuyển dụng? Sau đây là một số phương thức mà doanh nghiệp có thể bắt đầu để làm Employer Branding hướng đến nỗ lực giữ chân nhân tài tốt hơn. 

Có thể bạn quan tâm: 

Xây dựng nhận thức từ sớm

Việc kết hợp những giá trị lại với nhau một cách không rõ ràng và mờ nhạt chỉ để nói rằng doanh nghiệp của bạn có xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng có thể tạo ra nhiều bất lợi. Nhân viên của bạn hoàn toàn có khả năng nhìn ra được điều đó. Vì thế nhận thức là điều vô cùng quan trọng và nên được xây dựng từ sớm. 

Nếu nhân viên nhìn nhận doanh nghiệp của bạn khác với cách mà bạn thể hiện về Thương hiệu Nhà tuyển dụng của mình, khả năng cao họ đang không thực sự hiểu hoặc được thuyết phục bởi những giá trị mà doanh nghiệp đang theo đuổi. 

Trước khi bắt tay vào thực hiện bất kỳ một chiến lược Thương hiệu Nhà tuyển dụng nào, bạn cần phải hiểu được cách mà đội ngũ hiện tại đang nhìn nhận về công ty

Trước khi bắt tay vào thực hiện bất kỳ một chiến lược Thương hiệu Nhà tuyển dụng nào, bạn cần phải hiểu được cách mà đội ngũ hiện tại đang nhìn nhận về công ty. Hãy thực hiện những cuộc phỏng vấn (bao gồm chính thức và không chính thức) để hiểu rõ về doanh nghiệp của bạn thông qua góc nhìn của nhân viên. 

Hiểu được điểm khác biệt giữa cách bạn xây dựng và nhận thức của nhân viên cho phép doanh nghiệp thu hẹp khoảng cách và tạo ra hình ảnh Thương hiệu Nhà tuyển dụng chính xác hơn. 

Thiết lập thành công Thương hiệu Nhà tuyển dụng trong tâm trí nhân viên sẽ giúp xây dựng lòng tin, sự trung thành, và cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên.

Truyền thông EVP chính xác & minh bạch

Khi được phát triển và kích hoạt đúng cách, EVP là một trong những cách tuyệt vời để giao tiếp với nhân viên của bạn về điều khiến doanh nghiệp của bạn trở thành nơi tốt nhất để làm việc. 

Những giá trị định vị EVP ở đây không chỉ đơn giản là bảo hiểm y tế hay thời gian nghỉ được trả lương mà còn là những giá trị văn hóa khác như lấy nhân viên làm trung tâm, phát triển năng lực cá nhân, cơ hội thể hiện trách nhiệm cộng đồng và tinh thần lãnh đạo, v.v… 

Trong đó, điều quan trọng mà doanh nghiệp cần phải có chính là cái nhìn toàn diện và chính xác về Thương hiệu Nhà tuyển dụng của bạn từ quan điểm của nhân viên cũng như những thuộc tính EVP nào là khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Hãy đảm bảo doanh nghiệp của bạn thực hiện đầy đủ mọi lời hứa mà bạn đã truyền tải qua EVP đến nhân viên của mình. 

Truyền thông EVP chính xác & minh bạch

Triển khai chiến dịch toàn công ty

Hầu hết các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu hiện nay đều hiểu rằng nhân viên là tài sản quý giá nhất của họ. Từng thành viên giờ đây không chỉ là xương sống của công ty mà còn là chất keo gắn kết tập thể.

Nhân viên chính là những đại sứ Thương hiệu Nhà tuyển dụng tốt nhất, với điều kiện là được doanh nghiệp tạo cơ hội để tham gia và thể hiện.

Đầu tiên, bạn cần hiểu rằng việc kích hoạt một chiến dịch xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng hiệu quả cần nhiều nguồn lực hơn bộ phận Nhân sự, Marketing hay là Quản lý cấp cao. Một chiến dịch thành công cần có sự hợp tác của toàn bộ tổ chức. 

Việc sử dụng đội ngũ nhân viên hiện tại để quảng bá Thương hiệu Nhà tuyển dụng của công ty sẽ không chỉ cải thiện thành công chung của chiến lược mà còn tạo niềm tin với nhân viên và thúc đẩy sự gắn kết. 

Hãy tham khảo một vài gợi ý sau đây: 

  • Cho phép nhân viên của bạn nêu lên cảm nhận khi được làm việc cho công ty 
  • Tạo ra những video “Một ngày làm việc” của nhiều phòng ban khác nhau để mọi người được tự do sáng tạo 8 giờ đồng hồ mà họ yêu thích
  • Đăng tải những chương trình CSR mà doanh nghiệp của bạn đã thực hiện. Trong đó nêu bật lên tinh thần tự nguyện và tham gia nhiệt tình của các thành viên trong tổ chức. 

Định hình trải nghiệm nhân viên 

Các giá trị và nguyên tắc mà bạn sở hữu cần phải được duy trì trong trải nghiệm nhân viên của bạn. Nếu bạn bỏ qua những lời hứa trong giai đoạn tuyển dụng, nhân viên mới của bạn sẽ nhận thấy.

Lòng trung thành của những nhân viên mới nhận việc còn rất thấp, và trong thời gian này, họ rất dễ dàng rời bỏ nếu thực tế bên trong công ty không như mong đợi. Tuy nhiên, bạn vẫn có một khoảng thời gian nhất định để điều chỉnh nó thông qua tương tác với tập thể vào những ngày đầu tiên, sự hỗ trợ của quản lý và lộ trình phát triển rõ ràng. Đây chính xác là những yếu tố tác động lên sự tin tưởng của nhân viên để họ quyết định tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp. 

Thường xuyên thực hiện đánh giá

Tương tự như khi doanh nghiệp phải vận động liên tục để củng cố thương hiệu nói chung, bộ phận phụ trách Employer Branding cũng cần linh hoạt thay đổi chiến lược giữ chân nhân tài của mình. Hãy liên tục kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh khi cần thiết.

Thường xuyên thực hiện đánh giá

Khi công ty của bạn phát triển, ngành của bạn thay đổi và lực lượng lao động của bạn đặt ra những nhu cầu mới, bạn sẽ cần phải đánh giá lại Thương hiệu của Nhà tuyển dụng để đảm bảo rằng thương hiệu đó vẫn phù hợp, chính xác và hiệu quả trong việc giữ chân những nhân viên hàng đầu.

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ gợi mở cho Anh Chị những góc nhìn mới mẻ trong quá trình xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng và giữ chân nhân tài. 

Nguồn: randstad.com

Chuyển thể: Trường Thanh – Talent Brand Vietnam 

Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc tham gia cộng đồng Employer Branding để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

Bạn cũng có thể tìm hiểu về khóa học Employer Branding 101 qua link sau: https://talentbrand.vn/employer-branding-training/

Mọi nhu cầu tư vấn và triển khai Thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ Talent Brand qua email partner@talentbrand.vn hoặc hotline 0777 556 776.

Follow Us

Recent Posts

Khóa học EB nền tảng

599.000 vnđ

Khóa học EB nền tảng

599.000 vnđ